13:13 ICT Thứ tư, 18/07/2018

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1184

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 36881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5812252

Trang nhất » Tin Tức » Mầm non

SoGD

Chuyên mục: Dành cho các bậc cha mẹ có con tuổi mầm non

Thứ năm - 31/08/2017 10:47
Mẹ của bé có biết bé làm gì trong ngày ở trường mầm non ?
            Bé ở tuổi mẫu giáo. Bé được mẹ gửi vào trường mầm non gần nhất tại địa phương nơi nhà bé ở. Hàng ngày mẹ đưa bé đến trường vào sáng sớm. Ngày mỗi ngày nối tiếp nhau, sáng sớm bé chào mẹ và chào cô, chiều muộn mẹ đón bé, vẫn với như thói quen bé lại chào cô và chào mẹ. Mẹ của bé có biết bé làm gì ở trường mầm non không nhỉ ?  Mẹ của bé ơi, bé biết làm nhiều việc lắm đấy nhé.
           Trường của bé có chế độ sinh hoạt riêng cho từng độ tuổi. Mẫu giáo có chế độ sinh hoạt riêng cho từng khối lớp: 3-4 tuổi, 4-5 tuổi, 5-6 tuổi.
            Buổi sáng, tạm biệt mẹ và vào lớp, cô giáo giúp các bé biết cất túi đồ của mình vào tủ tư trang cá nhân, cất dép đi ngoài sân trên giá dép, lấy dép trong lớp đi vào chân. Bé cùng bạn trò chuyện về buổi tối ở nhà, về đồ chơi bé thích, về câu chuyện mẹ kể... Hết giờ đón trẻ, cô giáo điểm danh. Bé nào cũng muốn cô gọi đến tên mình để được dạ thật to. Cô điểm tên từng bạn hàng ngày, bé nghe mà thuộc hết cả tên các bạn trong lớp. Cô còn có nhiều cách điểm danh khác, như nhặt ký hiệu trên bảng điểm danh, tìm đoán các bạn hôm nay không có mặt... Sau khi điểm danh cô cho các bé tập thể dục buổi sáng. Bé được tập thể dục cùng cô và các bạn, mỗi động tác thể dục đều làm cho bé thích thú. Ở tuổi nhà trẻ bé thích lấy hơi thật mạnh để làm động tác hô hấp như “thổi bóng bay”, bắt chước tiếng gà gáy, làm điệu bộ “ngửi hoa”... Năm học này bé ở tuổi mẫu giáo rồi, các động tác thể dục đều rất mới. Bé tập các động tác thể dục theo nhạc. Có rất nhiều động tác để bé vận động khắp các cơ của cơ thể. Động tác tay, động tác chân, động tác lưng- bụng, động tác bật...Bé thích ra sân tập hơn. Nếu ngày trời không mưa các bé được tập ngoài trời. Cô giáo cho bé tập với cờ, nơ, gậy, vòng phù hợp với bài hát hoặc bản nhạc thể dục. Tập ngoài sân thì các bé ở các lớp được tập cùng nhau, thi đua nhau, thật vui.
            Sau tập thể dục buổi sáng là hoạt động học của các bé. Mỗi ngày trong tuần cô giáo có thể thực hiện các hoạt động học khác nhau. Các bé sẽ được học hát, múa, biểu diễn văn nghệ,  kể chuyện, đọc thơ, đóng kịch, vẽ tranh, xé, cắt, dán, tô màu tranh, nặn đồ chơi, nặn đồ vật, con vật, nặn hoa quả..., (các bé lớp 5 tuổi được làm quen chữ cái tiếng Việt), được khám phá khoa học, tìm hiểu khám phá về bản thân, về trường mầm non, về gia đình, về những nghề nghiệp trong xã hội, về phương tiện và luật giao thông, về thế giới động vật, thế giới thực vật, về nước và các hiện tượng tự nhiên, về quê hương, đất nước, về trường Tiểu học mà khi đến độ tuổi vào lớp một bé sẽ được đến...Xem ra bé được tìm hiểu nhiều thứ quá. Nhưng những thứ bé tiếp cận, khám phá chỉ là những đối tượng gần gũi, thân quen xung quanh bé và ở mức độ làm quen, tìm hiểu, phù hợp với sự phát triển của cơ thể bé thôi. Hoạt động học là thời điểm cô giáo giúp bé tìm hiểu khám phá, nhận biết, ghi nhớ... một cách đầy đủ nhất, toàn diện nhất, hệ thống nhất. Thông qua  hoạt động học cô giáo sẽ giúp bé hình thành, phát triển những kỹ năng như kỹ năng quan sát, kỹ năng so sánh, kỹ năng phát hiện, sáng tạo cái mới, ký năng phòng tránh các mối  nguy hiểm đối với bản thân...Mỗi hoạt động học lại có những kỹ năng đặc trưng như kỹ năng vẽ, kỹ năng tô màu, kỹ năng pha màu, kỹ năng nặn, ...Trong hoạt động học, cô giáo có rất nhiều đồ dùng mới lạ, hấp dẫn. Bé thích những đồ dùng cô tự tạo. Bé thích những hình ảnh cô sưu tầm trên tivi, trên mạng Internet chiếu trên máy chiếu. Với môn học thể dục, hiện nay các bé có nhiều loại đồ dùng đồ chơi phát triển vận động cho bé trong trường mầm non. Bé có cầu trượt liên hoàn, đu, thang leo, cầu thăng bằng, các loại ghế thể dục, các loại cổng chui, các loại vòng, bóng,  gậy, cờ, nơ, dây nhảy..., Riêng môn làm quen chữ cái, mẹ của bé ơi, trường mầm non dạy nhận biết và phát âm đúng chữ cái tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo  5 tuổi, còn cách đọc khi phụ âm kết hợp với nguyên âm, cách ghép vần vv...thì ở trường mầm non không dạy đâu, lên lớp một bé sẽ được học, mẹ bé đừng lo nhé. Mà mẹ bé có biết hoạt động học ở từng độ tuổi mầm non khoảng bao nhiêu phút không nhỉ ?
            Sau hoạt động học của bé là hoạt động chơi. Hoạt động chơi góp phần giúp bé rèn luyện các kỹ năng đã có, đồng thời hình thành các kỹ năng mới. Hoạt động chơi tạo cho các bé sự thoải mái, vui vẻ, tự nguyện, hòa nhập và hợp tác cùng các bạn. Tùy tình hình thời tiết theo mùa mà các bé được chơi trong lớp hay ngoài trời. Chuyển tiếp hoặc xen kẽ giữa các hoạt động, cô giáo còn giúp bé biết nhận đúng ký hiệu trên sách vở, đồ dùng cá nhân của mình. Bé sẽ biết dùng đúng một số đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân của mình mà không bị nhầm lẫn.
            Trong giờ chơi ngoài trời, các bé được tiếp xúc với thiên nhiên xung quanh, được quan sát tìm hiểu, nhận biết, phát hiện về tên gọi, đặc điểm,  những đổi thay của thiên nhiên (như tên các loài cây, hoa, quả, rau... trong sân trường và đặc điểm của chúng, như thời tiết trong ngày...); Những tác dụng của thiên nhiên xung quanh đối với con người (như cây xanh cho bé bóng mát, hoa làm cho trường bé đẹp hơn, rau cho bé nguồn thực phẩm để ăn hàng ngày...Nắng to có thể làm cho bé cảm thấy nóng bức, gió rét có thể làm cho bé cảm thấy lạnh...); Những tác động trở lại và khắc phục của con người với thiên nhiên (như muốn có cây cây  bóng mát thì phải trồng cây, muốn cây xanh tốt, rau xanh tốt ...thì bé phải chăm sóc, tưới nước hàng ngày..., không bẻ cành, không ngắt lá...Trời nắng khi ra ngoài trời bé cần đội mũ, khi trời lạnh cần mặc áo ấm...). Trong hoạt động chơi ngoài trời các bé được chơi với đất, cát, nước, sỏi, đá. Bé có thể làm công việc lao động  trực nhật như nhặt lá cây rơi, lau lá làm đẹp cho cây, tưới nước cho hoa... Bé còn được chơi với  rất nhiều đồ chơi đẹp trên sân, như cầu trượt, thang leo, đu quay, đu sàn, đu dây, cầu chui, nhà bóng, bập bênh các loại...góp phần giúp bé phát triển các khă năng vận động, rèn luyện sự nhanh nhẹn, bền khéo cho cơ thể bé.
            Trong giờ chơi trong lớp, các bé được chơi ở “góc” mà mình thích. Lớp mẫu giáo của bé có nhiều góc chơi: Góc chơi  các trò chơi phân vai, góc chơi các trò chơi xây dựng- lắp ghép-xếp hình, góc chơi các trò chơi học tập, góc chơi các trò chơi dân gian,...Tùy vào các trò chơi, cô giáo sắp xếp góc chơi trò chơi động và góc chơi trò chơi tĩnh. Mỗi góc chơi có nhiều loại đồ chơi, bé tha hồ chọn và chơi với đồ chơi trong trò chơi của mình. Nhiều đồ chơi đẹp do cô giáo mua sắm, nhiều đồ chơi do cô và các bé cùng làm, cùng tạo ra. Nhiều thứ cô cùng mẹ và bé sưu tầm để giờ chơi bé được chơi, được tạo ra nhiều thứ đồ chơi khác nữa.
             Khi chơi trò chơi phân vai bé thích đóng vai mẹ, vai bố, vai con trong trò chơi “gia đình” để “làm” những công việc hàng ngày của bố mẹ như chăm sóc con cái, tổ chức tiệc sinh nhật, trang trí bàn ăn, trang trí phòng khách, làm các loại bánh từ bột, từ hạt, làm các loại nước uống từ các loại quả, nấu các loại món ăn... toàn là đồ chơi, làm “bố” lái xe đưa con đi chơi, làm “mẹ” đưa con đi mua sắm. Bé có thể đóng vai bác sĩ, y tá trong trò chơi “bệnh viện”. Bé có thể đóng vai người bán hàng trong trò chơi “bán hàng” và trò chơi “siêu thị”...Mẹ có biết “tiền “ của bé để mua hàng làm bằng gì không? Rất nhiều vai chơi mà bé có thể tưởng tượng để tái tạo trong trò chơi, qua đó  bé có thể tích lũy cho mình những “kinh nghiệm” để tự bảo vệ mình an toàn trong khi tham gia vào các hoạt động chơi. Ví dụ như khi đóng vai “mẹ” nhắc “con”: “dao sắc lắm đó, đừng nghịch dao như thế có thể con sẽ bị đao cứa làm con đau” hay, khi đóng vai “bố” lái xe chở con đi chơi nhắc con “khi đi tàu xe con không được thò đầu và tay ra ngoài nhé” ! Tuy nhiên ban đầu cô giáo là người hướng dẫn, dần dần, bé sẽ học được những nội dung giáo dục tưởng đơn giản nhưng vô cùng bổ ích giúp bé tự giữa gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn cho bé.
              Khi chơi trò chơi “xây dựng” bé còn có thể làm “công nhân” lắp ráp, ghép hình cùng các bạn để sáng tạo ra các “công trình kiến trúc” mà mẹ của bé khó mà tưởng tượng nổi đấy. Bé xây nhiều công trình lắm, mỗi chủ đề cô giáo lại gợi ý cho các bé xây dựng các kiểu công trình khác nhau. Bé xây dựng “trường mầm non” của bé, bé xây dựng “ngôi nhà gia đình bé ở”, bé xây dựng “trang trại” nuôi nhiều động vật nuôi, trồng nhiều loại cây, hoa, quả. Bé xây dựng “lăng Bác”, bé lắp ghép, xếp thành các kiểu nhà cao tầng, các loại xe, các kiểu trang trí  hàng rào, đường đi lối lại trong khuân viên nhà ở, công viên, trường học, nhà cao tầng, khu chơi thể thao, sân bay, cầu, cảng.... Trò chơi này cần một không gian rất rộng để sắp xếp thành các mô hình nhưng lớp học của bé thì diện tích chưa đủ rộng, mẹ của bé  có tưởng tượng ra không?
             Với những trò chơi học tập bé cũng rất hứng thú. Bé có thể cùng cô và các bạn sử dụng màu nước hay bút sáp tô màu tranh hoặc vẽ tranh. Bé có thể sử dụng bàn vẽ hoặc giá vẽ. Tranh bé vẽ được cô gợi ý nhiều loại lắm. Bé có thể vẽ hình khối. Bé có thể vẽ người. Bé có thể vẽ cây cối, con vật, hoa quả. Bé có thể vẽ nhà cửa, đồ dùng, vẽ phương tiện giao thông, vẽ tranh về thời tiết, vẽ trang trí họa tiết đường riềm, vẽ theo mẫu hoặc ý thích. Bé có thể tô tượng, trang trí văn hoa trên nón, áo, mũ, váy, gối của búp bê.... Ngoài vẽ, bé còn được chơi đất nặn, nặn nhiều thứ mình thích. Bé còn dùng kéo cắt dán, xé dán, tạo tranh, tạo hình bằng nhiều nguyên vật liệu khác nhau như từ giấy màu, từ lá cây, từ dây đay, cói, len, vải, các loại vỏ hạt, vỏ hộp... Bé cũng thích chơi với lô tô để tìm các hình ảnh tương phản, lô tô chữ cái, chữ số, lô tô dinh dưỡng, lô tô phương tiện giao thông mà bé thích đoán tên. Bé có thể chơi với những quyển sách thông minh để gắn các nút tạo thành hình, gắn các hình màu thành mảng, thành tranh mà bé muốn. Bé cũng thích chơi booing, chơi đôminô, chơi luồn hạt, chơi bảng chun, chơi với đồng hồ học toán, chơi cân, đo, đong, đếm, chơi với bàn tính học đếm, chơi với các loại chữ số và hình khối cùng các bạn. Bé cũng thích chơi với các khám phá “khoa học” như hòa đường, hòa muối vào nước, hòa bột gạo, bột màu,  tìm hiểu chất nào tan, chất nào không tan được trong nước, vị mặn ngọt của muối, của đường...Trong khi chơi, bé khám phá được một số cách sử dụng đồ dùng an toàn, biết được một số thực phẩm đơn giản hàng ngày vẫn dùng, biết loại nào ăn được, loại nào không nên ăn. Cũng trong hoạt động chơi, cô giáo giúp bé biết sắp xếp sử dụng lấy cất đồ dùng đồ chơi ngăn nắp gọn gàng, biết trang trí đồ chơi trên giá đẹp mắt, biết bố trí sắp đặt, kê bàn ăn sau khi chơi... mẹ của bé ơi, mẹ bé có thấy vui  khi bé biết làm nhiều việc tốt không !
             Với những trò chơi dân gian và các trò chơi khác bé có thể chơi tùy ý thích trong ngày của bé. Cô giáo chuẩn bị nhiều đồ chơi lắm. Nào là bàn cờ chữ, bàn cờ số, bàn cờ lúa ngô, bàn chơi ăn quan, cờ, nơ, khăn, gậy, vòng, bóng, trống cơm, các loại lá khô, dây, que, nan, bẹ... để cho các bé chơi làm thuyền, bận con vật, đánh cờ chữ , “cắp cua bỏ giỏ”, chơi ô ăn quan...
             Sau giờ chơi cô giáo giúp các bé tự làm vệ sinh cá nhân. Bé tự rửa tay, rửa mặt. Bé phải lấy đúng khăn mặt của mình. Bé phải nhớ các thao tác rửa tay, và thao tác rửa mặt để rửa sao cho nhanh nhất, sạch nhất, không làm bắn đổ nước lung tung. Bé rửa tay bằng xà phòng, dưới vòi nước chảy. Bé vò giặt khăn mặt cũng dưới vòi nước chảy. Không giống như một số cô bác ở gia đình vò rửa trong chậu đâu. Mùa đông, các cô giáo phải hòa nước ấm cho các bé rửa đấy mẹ của bé ạ. Dùng xong khăn bé phải tự vò giặt khăn và phơi lên giá khăn. Khăn mặt của các bé được cô giáo ngâm xà phòng  vào cuối ngày trước khi ra về và giặt sạch vào đầu buổi sáng ngày hôm sau trước khi bé đến lớp. Khi bé rửa mặt, mẹ bé đừng lo tay bé yếu không giặt được khăn nhé !  Cô giáo sẽ giúp bé biết lao động tự phục vụ bản thân và kỹ năng sử dụng các đồ dùng phục vụ vệ sinh cá nhân.
            Rửa mặt rửa tay xong là đến giờ chuẩn bị bữa ăn trưa của bé. Các bé sẽ cùng nhau chuẩn bị bàn ăn, ngồi vào bàn ăn. Các bé tổ trực nhật trong ngày sẽ trải khăn trải bàn,  lấy yếm ăn phát cho các bạn và sắp xếp đồ dùng cho từng bàn. Các bé được cô giáo giúp đeo yếm. Cô giáo sẽ giới thiệu cho các bé thực đơn của bữa ăn.  Thực đơn bữa chính sáng của bé rất đa dạng. Mỗi ngày bé ăn một thực đơn khác nhau. Thực đơn trong trường có đủ các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể của bé. Bé sẽ nói tên thực đơn bữa ăn trưa khi mẹ bé muốn biết. Trước khi ăn, các bé biết mời cô, mời bạn. Trong bữa ăn  các bé thi đua ăn, tự xúc cơm ăn, ăn nhanh, ăn không đổ vãi, ăn hết xuất. Ăn xong các bé biết tự cất bát của mình vào rổ, xếp ghế vào vị trí quy định, cởi yếm ăn cất vào nơi quy định. Bé sẽ phải tự tìm lấy đúng khăn của mình để lau mồm, tự lấy đúng cốc của mình để uống nước. Bé sẽ tự đi vệ sinh trước giờ đi ngủ. Bé đã được cô giáo hướng dẫn tự mở vòi nước, sử dụng xong biết khóa vòi nước. Các bé cùng nhau chuẩn bị chỗ ngủ trưa. Trường bé có loại sạp ngủ vừa đẹp, vừa nhẹ, bé có thể cùng bạn xếp giường ngủ một cách nhẹ nhàng. Bé làm gì cũng được cô giáo bao quát hướng dẫn và giúp đỡ khi cần thiết, vì vậy những công việc tự phục vụ này bé làm rất nhanh. Mùa đông lạnh, cô giáo trải đệm cho các bé nằm. Trước khi ngủ cô giáo giúp các bé cởi áo khoác cất vào tủ tư trang. Các bé tự chuẩn bị gối ngủ và ngủ trưa. Cô đắp chăn cho các bé, các bé cần phải được ấm áp khi ở trường.
          Giờ ngủ trưa ở trường không có mẹ bên cạnh, bé nhớ mẹ nhưng đã có cô giáo rồi. Cô giáo sẽ khe khẽ đọc thơ, kể chuyện  hoặc hát ru bé ngủ, bé yên tâm ngủ giấc ngon lành. Cô giáo sẽ luôn thức để chăm bé ngủ. Trời lạnh, khi ngủ các bé thường đạp tung chăn ra khỏi người, cô giáo sẽ đắp lại cho bé. Bé biết, giờ ngủ trưa cô giáo không được ngủ mà ngồi trông cho các bé ngủ ngon. Đôi khi bé mở mắt “be bé” nhìn cô rồi lại ngủ tiếp.  Cô giáo có biết không nhỉ ? Bé cũng đang theo dõi cô giáo đấy !          
          Sau giờ ngủ trưa, các bé dậy, làm vệ sinh cá nhân. Với các bé gái, việc làm vệ sinh cá nhân bé làm được gần hết, chỉ có mỗi việc chải đầu, buộc lại tóc là đôi khi bé không làm được gọn gàng, vì vậy cô giáo sẽ giúp bé chải tóc và buộc tóc. Bé thích để tóc dài, tóc bé hay bị rối sau khi ngủ dạy lắm, cô giáo thường giúp bé dóc tóc và buộc tóc. Bàn tay cô khéo thế, cô dóc tóc đẹp lắm, làm bé thích quá cơ, nhiều khi về nhà mẹ gỡ tóc ra chải lại bé còn không cho gỡ đấy ! Những việc lao động vệ sinh như xếp gối vào tủ, gấp chiếu, gấp chăn, khênh cất sạp ngủ...bé làm được mà, cô nhớ dạy bé với nhé !
          Vệ sinh sau ngủ dậy xong, bé chơi vận động nhẹ và cùng các bạn chuẩn bị bàn ăn bữa phụ. (Các bé tuổi nhà trẻ buổi chiều được ăn hai bữa cơ, một bữa phụ sau ngủ dậy và một bữa chính trước khi ra về). Trường mầm non nơi bé học cho trẻ mẫu giáo ăn một bữa chính buổi sáng và một bữa phụ buổi chiều. Bé được dùng một bữa phụ chiều sau ngủ dậy. Bữa phụ của bé cũng rất đa dạng. Có hôm cô giáo cho bé ăn cháo thịt, có hôm ăn bún bò, có hôm uống sữa với bánh mỳ, có hôm ăn cháo đậu thập cẩm... Thực đơn của bé một tuần không lặp lại mà. Bé được ăn nhiều thứ để đủ chất cho cơ thể bé vận động hàng ngày, giúp bé lớn nhanh và khỏe mạnh.
          Sau bữa phụ là các hoạt động chơi buổi chiều của bé. Hoạt động này được cô giáo thay đổi trong tuần. Có buổi cô giáo cho các bé tập “lao động” vệ sinh, có buổi các bé được làm quen với “lao động” trực nhật, hoặc “lao động” tự phục vụ, hoặc có thể làm quen với cách sử dụng các thiết bị vệ sinh của lớp, làm quen với cách dùng một số loại thực phẩm trong trường có, làm quen với việc chuẩn bị cho một buổi tiệc nho nhỏ của lớp như sinh nhật bạn, liên hoan nhân ngày 15/8... Có buổi cô giáo cho các bé chơi các trò chơi biểu diễn văn nghệ, hát múa, đóng kịch, kể chuyện, đọc thơ, đọc câu đố, nghe cô đọc truyện hoặc kể chuyện, nghe nhạc, xem phim. Có buổi cô giáo cho bé chơi trò chơi vận động hoặc trò chơi dân gian hoặc trò chơi học tập mới. Có buổi cô cho các nhóm cùng làm đồ chơi, làm tranh từ nguyên vật liệu sư tầm. Có buổi cô giáo dạy đồng diễn thể dục nhịp điệu hoặc sinh hoạt chung cùng các bạn ở các lớp khác tại phòng hoạt động âm nhạc. Có buổi cô giáo cho bé chơi ở các góc trong lớp  hoặc chơi ngoài trời với đồ chơi hoặc dạo chơi, tham quan  khi thời tiết phù hợp. Trong các buổi hoạt động chiều bé được sử dụng rất nhiều đồ dùng đồ chơi, dụng cụ học tập như đàn, xắc xô, trang phục biểu diễn, trống lắc, phách tre, cờ nơ, hoa, vòng, gậy, bóng, các loại mặt nạ, các loại mũ đồ chơi, các loại tranh ảnh, truyện tranh, bút các loại, giấy, màu các loại, các loại đồ chơi giao thông, đồ chơi bóng rổ...Ngoài ra, bé cũng làm được rất nhiều việc. Bé biết xếp đồ dùng trong tủ cá nhân, bỏ vào thùng rác,  biết gấp cất quần áo, biết cầm chổi quét nhà, biết xếp ghế thành hàng ngay ngắn. Bé biết làm tổ trưởng được phân công nhiệm vụ cho các bạn trong tổ, biết nhận và thực hiện nhiệm vụ khi được các bạn phân công. Bé biết thêm cách chơi các trò chơi mới.  Bé biết thêm nhiều những câu chuyện, bài thơ, câu đố mới. Bé biết đóng kịch cùng bạn. Bé biết cùng các bạn chơi chung đồ chơi hoặc cùng nhau tạo sản phẩm trong khi chơi, cùng nhau thể hiện phong cách biểu diễn văn nghệ và thể hiện kỹ năng sử dụng trang phục phù hợp...
          Sau hoạt động chiều, bé lại tự vệ sinh cá nhân, chuẩn bị tư trang để ra về khi cha mẹ đến đón. Lại với việc cất đồ chơi, sắp xếp đồ chơi trên giá, rửa tay, rửa mặt, xếp ghế, kiểm tra lại những đồ dùng cá nhân đưa đến lớp từ buổi sáng để đưa về nhà.
          Mẹ của bé ơi, một ngày của bé ở trường “bận rộn” lắm đó. Bé làm được nhiều việc, bé nói được nhiều từ ngữ đúng lúc, đúng nơi. Bé vui vẻ, hồn nhiên, nhanh nhẹn, hoạt bát bên cô giáo và các bạn. Để rồi, cuối mỗi ngày khi mẹ đón bé về, bé bi bô kẻ cho mẹ nghe một ngày của bé ở trường với một tinh thần vui vẻ, hào hứng như báo cáo thành tích “học tập” một ngày. Bé thích như thế ! Cô giáo của bé cũng mong thế. Mẹ của bé cũng mong muốn thế. Mẹ của bé hãy cố gắng cùng phối kết hợp với cô giáo để giúp bé đạt được những điều tốt nhất cho bé nhé !

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Thoan

Nguồn tin: Bài đã đăng năm 2016. (GDMN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thành viên

Giới thiệu

Huyện Nghĩa Hưng - Tỉnh Nam Định

      Nghĩa Hưng là một huyện ở phía Nam tỉnh Nam Định. Phía Đông giáp các huyện Hải Hậu, Trực Ninh, phía Tây giáp Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), phía Nam giáp biển Đông, phía Bắc giáp huyện Nam Trực và Ý Yên. Nghĩa...