01:40 ICT Thứ sáu, 24/11/2017

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 155

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 80643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5088861

Trang nhất » Tin Tức » Tài liệu

SoGD

Báo cáo tự đánh giá về trường mầm non đạt tiêu chuẩn Xanh-Sạch -Đẹp -An toàn

Thứ năm - 31/08/2017 14:43
Tải tài liệu tại đây1031-qd-xanh-sach-dep-an-toan.pdf

Tài liệu tham khảo: Báo cáo của trường mầm non Nghĩa Trung
PHÒNG GD & ĐT H. NGHĨA HƯNG
TRƯỜNG MN XÃ NGHĨA TRUNG
     
                 Số: 39/BC-TMN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
         
 
Nghĩa Trung, ngày 7  tháng 11  năm 2016
                                              
 
BÁO CÁO
TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ XÂY DỰNG
TRƯỜNG MẦM NON XANH - SẠCH - ĐẸP - AN TOÀN
            Căn cứ Quyết định số 1031/QĐ- SGDĐT ngày 4/5/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định về việc ban hành qui định tiêu chí công nhận trường Mầm non Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn;
            Căn cứ sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Nghĩa Hưng về việc Xây dựng trường mầm non Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn; 
            Trường mầm non xã Nghĩa Trung trân trọng báo cáo kết quả xây dựng trường Mầm non Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn  như sau:
            A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
            1. Thuận lợi:
            Trong những năm gần đây Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương chính sách thể hiện sự quan tâm đến Giáo dục mầm non như Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách phát triển GDMN; Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09/2/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 - 2015; Nghị quyết số 141/NQ-HĐND kỳ họp thứ 14 ngày 9/7/2010 thông qua Đề án phát triển giáo dục mầm non tỉnh Nam Định từ năm 2010 đến năm 2015; Đề án số 16/ĐA-UBND ngày 04/3/2011 về việc nâng cao chất l­ượng các hoạt động giáo dục Nghĩa Hư­ng đến năm 2015, Đảng bộ xã Nghĩa Trung có Nghị quyết số 28-NQ/ĐU ngày 01 tháng 7 năm 2013 về việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, trong đó có nhiệm vụ quy hoạch trường Mầm non xã Nghĩa Trung thành 1 điểm trường, mở rộng diện tích khu trung tâm.
            Tình hình an ninh, chính trị địa phương ổn định. Đảng bộ và chính quyền địa phương luôn là Đảng bộ vững mạnh. Các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã luôn chăm lo xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cho nhà trường để trường mầm non luôn khang trang, sạch đẹp hơn; Năm 2013 xây thêm 8 phòng học cao tầng có công trình vệ sinh khép kín, đồng thời mở rộng diện tích đất, quy hoạch vường cổ tích, sân chơi cho trẻ hoạt động, mở rộng vườn rau của bé, nâng cấp công trình vệ sinh, nước sạch.
           Đội ngũ giáo viên yêu nghề, đoàn kết, nhất trí cao trong công tác, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng cảnh quan  môi trường sư phạm “ Xanh -  Sạch - Đẹp - An toàn ”.
          Nhà trường được UBND xã, Phòng GD&ĐT huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí, ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt giúp nhà trường hoàn thiện theo các tiêu chuẩn trường Mầm non Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn.
           2. Khó khăn
- Kinh phí đầu tư, cải tạo, xây dựng môi trường có hạn nên gặp nhiều khó khăn trong công tác xây dựng trường Mầm non Xanh- Sạch- Đẹp- An toàn.
- Đa số các loài cây sinh sống và phát triển theo mùa, một số cây có vòng đời ngắn nên việc duy trì và cải tạo môi trường diễn ra liên tục, mất nhiều thời gian và kinh phí. Trong khi giáo viên mầm non thời gian đứng lớp nhiều, để sân vườn xanh đẹp, đa số các cô phải làm thêm ngoài giờ.
           B. ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ TRƯỜNG MẦM NON XANH - SẠCH - ĐẸP- AN TOÀN.
           I. TIÊU CHUẨN: XANH
           1. Trường mầm non xã Nghĩa Trung được thiết kế, xây dựng với qui mô hợp lý, được trồng nhiều loại cây đa dạng phong phú về chủng loại. Hơn 50% diện tích sân trường được che phủ bởi cây xanh, cây bóng mát ( cây hoa ôsaca, cây đa, cây bàng, cây xanh, cây cau cảnh, cây cọ, cây tre ...), cây ăn quả ( cây roi, cây bưởi, cây đu đủ, cây khế, cây đào, cây sấu, cây xoài, cây quýt, cây quất,...), giàn cây leo (cây gấc, cây su su, cây mướp, cây bí xanh, cây hoa giấy), cây hoa, cỏ tự nhiên ( cây cỏ nhật, hoa mẫu đơn, hoa sam, hoa mười giờ, hoa dâm bụt, hoa hồng, hoa nhài, hoa ngũ sắc, hoa ngọc lan, hoa móng rồng, cây bách diệp, cây tùng, cây hoa sứ, cây lá màu, cây trúc nhật,...). Đảm bảo sân trường xanh quanh năm, ít rụng lá, không dễ đổ gãy, cung cấp đủ bóng mát, tạo môi trường gần gũi với thiên nhiên cho trẻ hoạt động và vui chơi.
Đánh giá: Đạt
           2. Vườn trường được thiết kế khoa học, hợp lý, phù hợp với tổng thể kiến trúc nhà trường. Trong sân trường trồng nhiều các loài cây, loài hoa như cây bàng, cây đa, cây Ôsaca, cây khế, cây hoa cúc, cây hoa dâm bụt, cây hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa ngọc lan,... Bố trí các lối đi để trẻ thuận tiện khi di chuyển, vừa tạo không gian xanh, đẹp khi bước vào trường đồng thời là nơi phục vụ cho các hoạt động vui chơi, học tập, khám phá, tìm hiểu về các loài cây trong các giờ hoạt động ngoài trời, hoạt động dạo chơi góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.
Vườn trường được trồng cỏ nhật, vườn trường có đầy đủ các loại đồ chơi đáp ứng được nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ nhất là phục vụ cho chuyên đề phát triển thể chất. Kế bên là khu vườn được trồng các loại rau do cô và trẻ các lớp quản lý và chăm sóc. Khu vườn đa dạng về các loại rau (rau cải, rau ngải, rau ngót, rau mồng tơi, rau đay, rau hẹ, hành, tỏi, các loại rau thơm,,...).
Đánh giá: Đạt
            3. Nhà trường có một khu vui chơi thiết kế đẹp bao gồm khu vui chơi với đồ chơi vận động, các đồ chơi tự tạo, khu vực chơi với nước, cát, bãi cỏ... Toàn bộ khu đồi được trồng cỏ nhật và trải thảm cỏ an toàn cho trẻ để trẻ có thể vui đùa, chạy nhảy, chơi với các đồ chơi vận động, trò chơi dân gian, thực hiện các hoạt động thí nghiệm, trải nghiệm, sáng tạo hay là nơi để cô và trẻ tổ chức các hoạt động tập thể ngoài trời.
Đánh giá: Đạt
            4. Cây xanh, cây bóng mát, cây ăn quả, cây cảnh, hoa cỏ... thường xuyên được tu bổ, xén, tỉa, chăm sóc...để môi trường luôn xanh, đẹp, tạo điều kiện cho giáo viên và các con học sinh trong nhà trường được thụ hưởng những thành quả đó.
Đánh giá: Đạt
            5. Khu vực hành lang, hiên chơi của các lớp học, phòng chức năng có những chậu hoa, cây cảnh phong phú về chủng loại... Các chậu hoa, cây cảnh đảm bảo đẹp, phù hợp, an toàn đối với trẻ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa là môi trường cho trẻ học tập, vui chơi. 
Đánh giá: Đạt
Tiêu chuẩn xanh: Đạt 5/5 tiêu chí
             II. TIÊU CHUẨN: SẠCH
            1. Nhà trường bố trí các thùng rác đạp chân để thu gom rác đặt tại các vị trí phù hợp, đảm bảo mỹ quan, thuận tiện cho giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh khi sử dụng. Trong lớp học các thùng rác đều có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh môi trường trong lớp. Sau mỗi ngày rác được thu gom, phân loại và được địa phương tập kết đưa đến nơi xử lý. Có hợp đồng xử lý rác thải đúng quy định
Đánh giá: Đạt
            2. Nhà trường có hệ thống cống thoát nước bố trí hợp lý, có nắp đậy chắc chắn, an toàn, thường xuyên được nạo vét, khai thông sạch sẽ, không có mùi hôi, không có hố nước đọng gây ô nhiễm.
Đánh giá: Đạt
            3. Trường sử dụng công trình nước sạch an toàn, hợp vệ sinh cho trẻ. Nhà trường đã trang bị cho các lớp bình đựng nước uống phục vụ thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của trẻ, đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè, hệ thống ca cốc uống nước cá nhân có ký hiệu phù hợp với trẻ.
Đánh giá: Đạt
            4. Trong các lớp học có công trình vệ sinh khép kín rộng khoảng 7-8 m2 với 2 bồn rửa tay, 2 bồn cầu, có hệ thống vòi rửa, vòi xả nước... được xây dựng đúng theo qui định, phù hợp với đặc điểm của trẻ. Nhà vệ sinh đảm bảo luôn khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, không có mùi hôi, thuận tiện khi sử dụng. Nhà vệ sinh nhóm lớp có ký hiệu nam riêng, nữ riêng.
Khu vệ sinh dành cho cán bộ giáo viên với diện tích 12 m2 được xây dựng riêng ở vị trí hợp lí, khoa học, thuận tiện, đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường.
Đánh giá: Đạt
            5. Môi trường trong và ngoài lớp học, hành lang, sân trường và khu vực xung quanh trường luôn được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên. Từng nhóm lớp có lịch vệ sinh cụ thể.
Đánh giá: Đạt
            6. Thực hiện tốt các qui định về công tác y tế trường học, nhà trường phối hợp chặt chẽ với y tế phường làm tốt công tác y tế trong nhà trường.
 Đánh giá: Đạt
            7. Nhà trường có hệ thống bếp ăn một chiều, được thiết kế thuận tiện theo quy trình chế biến, được ngành y tế thẩm định và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm.
Đánh giá: Đạt
            8. Nhà trường thường xuyên tổ chức cho trẻ tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng, vệ sinh trường lớp thông qua các hoạt động như hoạt động ngoài trời, hoạt động vệ sinh... với các công việc phù hợp với trẻ như lau tủ đồ chơi, nhặt lá cây, lau lá cây, nhặt rác bỏ đúng nơi quy định, chăm sóc vườn rau của bé.... Trẻ rất hứng thú và tích cực tham gia vào các hoạt động này. Bên cạnh đó nhà trường còn thường xuyên giáo dục cho trẻ ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa mặt, rửa tay đúng cách.
Đánh giá: Đạt
Tiêu chuẩn sạch: Đạt 8/8 tiêu chí
            III. TIÊU CHUẨN: ĐẸP
            1. Nhà trường có khuôn viên được qui hoạch hợp lí, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cảnh quan môi trường. Trường có 3 dãy nhà với 17 phòng học,  phòng chức năng ( Văn phòng, phòng Hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, phòng y tế, phòng âm nhạc, phòng bảo vệ, phòng nhân viên), 1 khu nhà bếp rộng rãi, sạch sẽ với diện tích 84m2. Sân chơi rộng 1640m2 có đầy đủ các chủng loại đồ chơi, được bố trí sắp xếp phù hợp, đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi, các tiểu cảnh được bố trí hợp lý. Xung quanh sân trường được trồng rất nhiều các loại cây, các loại hoa, khóm trúc và các bức tượng mô phỏng các câu chuyện cổ tích… tạo sự gần gũi thân thiện đối với trẻ. Các khối công trình kiến trúc cùng với hệ thống cây xanh, vườn trường,... tạo nên cảnh quan hài hòa trong kiến trúc tổng thể của nhà trường.
Đánh giá: Đạt
             2. Hệ thống bảng biểu, khẩu hiệu, tranh ảnh áp phích tuyên truyền được thiết kế đẹp, phù hợp với tâm sinh lý của trẻ và được bố trí ở các vị trí hợp lý, đảm bảo tiện dụng và thường xuyên được bảo vệ, tu bổ. Tranh tường được vẽ ở các khu vực hành lang các lớp, tường bao xung quanh trường, các bức tranh vẽ về trò chơi dân gian, những hình ảnh tuyên truyền về giao thông, các câu chuyện với màu sắc tươi sáng, sinh động, hấp dẫn gần gũi với trẻ.
 Đánh giá: Đạt
            3. Đồ dùng, đồ chơi trong lớp học được trang bị đầy đủ theo qui định phục vụ cho sinh hoạt, học tập của trẻ và được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng mở. Đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp theo từng góc chơi để trẻ thuận tiện khi sử dụng, nội dung chơi được thay đổi theo từng chủ đề tạo hứng thú cho trẻ. Đồ chơi ngoài sân trường thường xuyên được bổ sung, làm mới tạo sự mới mẻ, phấn khích đối với trẻ.
Đánh giá: Đạt
             4. Nhà trường đã đầu tư trang phục riêng dành cho giáo viên phù hợp với công việc, đảm bảo luôn sạch, đẹp, gọn gàng, tiện lợi.
 Đánh giá: Đạt
             5. Nhà trường đã xây dựng qui chế ứng xử, nếp sống văn hóa trong nhà trường, đồng thời tích cực vận động cán bộ, giáo viên, trẻ, phụ huynh và cộng đồng có ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, biết sống hài hòa thân thiện với thiên nhiên; đảm bảo trường mầm non Nghĩa Trung luôn là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và là trung tâm văn hóa giáo dục, rèn luyện nhân cách cho trẻ.
Đánh giá: Đạt
Tiêu chuẩn đẹp: Đạt 5/5 tiêu chí
             IV. TIÊU CHUẨN: AN TOÀN
            1. Trường có cổng đề tên trường theo đúng quy định Điều lệ trường mầm non, hệ thống tường bao xây dựng chắc chắn, các công trình xây dựng của nhà trường đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục của trẻ. Hệ thống ngăn cách ước lệ giữa các khoảng sân, vườn, cầu thang, hành lang, lan can, nhà vệ sinh, bồn nước được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn. Chậu hoa, chậu cây cảnh kê, xếp gọn gàng, đẹp mắt, phù hợp với giáo dục mầm non, luôn đảm bảo an toàn khi trẻ tham gia các hoạt động.
Đánh giá: Đạt
            2. Các thiết bị trong lớp (tủ đồ chơi, tủ đựng đồ dùng cá nhân, tủ để dép của trẻ...) được sắp đặt gọn gàng, được chằng buộc cẩn thận đảm bảo vững chắc không bị nghiêng, đổ. Hệ thống cửa ra vào, cửa sổ trong toàn trường được lắp đặt là hệ thống cửa gỗ, cửa kính khung nhôm an toàn với trẻ. Các ổ điện và các thiệt bị điện ( quạt, ti vi, đầu đĩa,...) được thiết kế, sắp xếp phù hợp an toàn cho trẻ. Đồ dùng, đồ chơi được đựng trên các ngăn giá, tủ, được sắp xếp khoa học, gọn gàng, ngăn nắp theo chủ đề, thuận tiện khi sử dụng vào các hoạt động hàng ngày của trẻ; đảm bảo an toàn.
Đánh giá: Đạt
              3. Nhà trường đã sử dụng linh hoạt bóng cây cũng như mái che để bảo quản đồ chơi ngoài trời. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sơn sửa đảm bảo không có ốc vít mất, long, đồ chơi luôn mới, đẹp để trẻ sử dụng được an toàn, hiệu quả. Trong quá trình trẻ chơi luôn có giáo viên bao quát, hướng dẫn, giúp đỡ để trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời được an toàn.
Đánh giá: Đạt
              4. Xung quanh trường được bố trí các bảng biểu hướng dẫn và các thiết bị phòng chống cháy nổ để thuận tiện sử dụng khi gặp sự cố cháy nổ xảy ra (đặt trên tầm với của trẻ). Hiện tại trường có 02 bộ bình phòng cháy chữa cháy được đặt tại khu vực bếp ăn của trường.
 Đánh giá: Đạt
              5. Nhà trường đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ trong việc giáo dục, nhắc nhở trẻ có ý thực tự bảo vệ thông qua các buổi họp phụ huynh học sinh, góc tuyên truyền, các bảng tin, các pa nô, áp phích,... ( không đi theo, không nhận quà của người lạ, không tự ý ra về một mình,...) phòng tránh tại nạn thương tích ( không chơi gần bể nước, bếp lửa, khu vực có điện,...)và đảm bảo an toàn giao thông. Vì vậy chưa có trường hợp mất an toàn nào xảy ra đối với trẻ trong nhà trường.
 Đánh giá: Đạt
              6. Nhà trường có hệ thống bếp ăn được xây dựng theo qui trình bếp 1 chiều, khu vực sơ chế, nấu ăn và chia ăn riêng biệt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các đồ dùng, dụng cụ luôn được bổ sung kịp thời, được cất trên các giá đảm bảo luôn khô ráo và sạch sẽ. Thức ăn hàng ngày của trẻ luôn được lưu mẫu 24/24h được ghi chép và ký kết theo đúng quy định. Thực phẩm sử dụng hàng ngày là nguồn thực phẩm sạch, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, có hợp đồng mua bán được ký kết đầy đủ. Hệ thống bếp gas, bình gas được bố trí hợp lý, an toàn khi sử dụng.  
Đánh giá: Đạt
              7. Nhà trường đã kết hợp chặt chẽ với trạm y tế xã trong công tác phòng chống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường nói riêng và trên địa bàn nói chung. Thông qua bảng tin chung của nhà trường, góc tuyên truyền của các lớp thường xuyên thông tin về cách phòng chống dịch bệnh theo mùa, các biện pháp ngăn chặn không để các ổ dịch xảy ra và lây lan trong nhà trường. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và phòng chống dịch nên trong năm học vừa qua không có dịch bệnh nào xảy ra trong nhà trường.
Đánh giá: Đạt
              8. 100% trẻ trong trường được cân đo định kỳ, được các bác sỹ, y tá của trạm y tế phường khám sức khỏe 2 lần/ năm và có biểu đồ, sổ theo dõi tình hình sức khỏe. 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thân thể, tình cảm, được đối xử thân thiện trong mối quan hệ gần gũi giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ.
Trường được công nhận trường học thân thiện, học sinh tích cực vào năm học 2012-2013 kèm theo quyết định số 834/QĐ-SGD ĐT  tháng 8/2013 và đươch Giám đốc Sở  GD-ĐT tỉnh Nam Định tặng Giấy khen trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo Quyết định khen thưởng số: 663/QĐ- SGD ĐT ngày 10/06/2013.
Đánh giá: Đạt
               9. Trường được chủ tịch UBND Huyện cấp giấy chứng nhận: “Trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích” năm học 2015 - 2016 theo Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đánh giá: Đạt
Tiêu chuẩn an toàn: Đạt 9/9 tiêu chí
               C. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Nhà trường tự đối chiếu với Quy định tiêu chuẩn xây dựng trường Mầm non Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn đã đạt  27/27 tiêu chí của 4 tiêu chuẩn, trong đó có đủ các tiêu chí cần thiết trong mỗi tiêu chuẩn.
Tự đánh giá: Trường đạt tiêu chuẩn Trường mầm non Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn ( loại Tốt).                            
               D. PHƯƠNG HƯỚNG THỰC HIỆN TRONG THỜI GIAN TỚI:
               1. Tiếp tục xây dựng, duy trì kết quả nhà trường đã đạt được theo các tiêu chí trường mầm non Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.                            
               2. Luôn luôn cố gắng phấn đấu xây dựng nhà trường để được khen thưởng và giành được các danh hiệu thi đua cao quý. Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành phát động. Tiếp tục động viên đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng môi trường giáo dục trong nhà trường.
               3. Tiếp tục tham mưu với cấp trên, phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn để được tiếp tục đầu tư kinh phí, bổ sung một số trang thiết bị, cây hoa, cây cảnh, cải tạo môi trường ngày càng sạch đẹp khang trang cho các con học sinh học tập và vui chơi.
               4. Phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh học sinh trong việc xây dựng môi trường học tập vui chơi cho trẻ cũng như tạo sự đồng thuận cao để xây dựng nhà trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

                   
 
       HIỆU TRƯỞNG
 
 
            Phạm Hiền Giang
 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tài liệu

Những tin cũ hơn

 

Thành viên

Giới thiệu

Giới thiệu về giáo dục huyện Nghĩa Hưng

QUY ĐỊNH chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hưng (theo Quyết định số 2056/2013/QĐ-UBND, ngày 28/5/2013 của UBND huyện Nghĩa Hưng)           Điều 1. Vị trí và chức năng     ...